Mig langar að bæta mig sem
kennara. Það verður að viðurkennast að ég hef helst beitt útlistunaraðferðinni,
stend uppi við tjaldið og renni í gegnum glærupakka. Svo legg ég fyrir verkefni
til að neyða nemendur til að lesa. Draumurinn er að nemendur mæti undirbúnir í
tímann og að umræður skapist. Sá draumur rætist sjaldan. Því miður finnst
nemendum ekkert sérstaklega gaman að lesa, og það einskorðast ekki við minn
skóla. Og hins vegar þá eru nemendur misáhugasamir um að tjá sig. Yfirleitt eru
einn til tveir nemendur sem taka þátt í „umræðunum“. Það eru auðvitað ekki
miklar umræður og aðrir nemendur geta upplifað kennslustundirnar þannig að
kennarinn sýni sumum nemendum meiri áhuga en öðrum.
Þá bendir Ingvar Sigurgeirsson á
í bók sinni Litróf kennsluaðferðanna að það sé hálf tilgangslaust að eyða tíma
í að staggla í gegnum bókina í tímum þegar nemendur eiga að lesa heima.*
Það er tvennt sem kemur til að ég
hef hangið á þessari aðferð: Þetta er hin hefðbundna kennsluaðferð og hún er
ósköp þægileg. Hins vegar, og þetta skiptir ekki síður máli, þá vil ég endilega
„vinna vinnuna mína.“ Þegar ég er inni í kennslustofunni þá á ég að kenna. Ég
er tiltölulega sannfærð um að ég sé ekki ein um þessa tilfinningu. En mikið er
ég hrædd um að þetta sé einhver sú versta kennsluaðferð sem til er.
Mig langar mjög mikið að breyta
kennsluháttum mínum en það er erfitt að mjaka sér upp úr hjólfarinu. Ég veit
heldur ekki alveg hvernig ég á að fara að því. Ég er t.d. að skrifa þetta bara
til að hjálpa sjálfri mér að hugsa. Svo eru góð ráð auðvitað alltaf vel þegin.
Við kennarar í FSH fórum í
heimsókn í Fjölbrautarskóla Snæfellinga í haust. FSN er opinn skóli, kennt að mestu í einum
sal og allt opið á milli. Ég veit ekki alveg hvort allir kennararnir séu búnir
að kasta námsbókunum en einhverjir eru búnir að því. Kennarinn sem ég talaði
mest við notaði enga bók heldur notaðist við leitaraðferðir og svo settu
nemendur upp heimasíðu.
Mig langar að herma eftir þessu
að ákveðnu leyti. Ég treysti mér ekki til að kassera bókinni, verð að hafa
öryggisnet.
Það sem ég er að hugsa er að
setja upp heimasíðu
(og það eru hæg heimatökin fyrir alla með google-aðgang) þar sem að nemendur
myndu síðan vinna inn útdrætti, glósur og ítarefni úr bókinni. Ef ég tek sem
dæmi ÍSL403 þá myndi ég byrja á að setja upp í kassa h-in 5; hver, hvað, hvers
vegna, hvar og hvenær. T.d svona:
Hver
|
Hvað
|
Hvers vegna
|
Hvar
|
Hvenær
|
Marteinn Lúther
|
Mótmælti því að katólska kirkjan gæti selt
aflátsbréf
|
Ekki hægt að kaupa sig frá syndinni.
Spilling innan kirkjunnar
|
Þýskalandi
|
1483 – 1546
|
Þá myndi ég setja fram einhver
verkefni og t.d. Gerið grein fyrir Jóni Arasyni og/eða Sviðsetjið aftöku Jóns
og sona hans miðað við frásögnina í Rótum úr Skarðsárannál.
Innlifunaraðferðir og tjáning held
ég að séu góðar þótt ekki sé nema bara til að breyta til og hafa gaman. Þarf að
fá einhvern til að kenna okkur hringdans.
Svo með tímanum myndi nemendur
sjálfir fylla inn í kassann. Sjálf myndi ég samt alltaf fara almennt yfir
kaflana og draga fram aðalatriðin.
Ég las núna í jólafríinu
áðurnefnda bók Ingvars Litróf kennsluaðferðanna. Þar talar hann um tvenndarnám eða tvenndarvinnu sem mér
lýst vel á. Þá myndu tveir og tveir vinna saman annar sem gerandi (doer) hinn
sem athugandi (observer). Þá vinnur annar nemkandinn en hinn metur og svo snýst
það við. Ég er farin að nota svona jafningjamat svolítið, mér finnst nemendur
átta sig betur á eftir hverju við erum að leita og hvað er verið að æfa.
Þá myndi ég líka nota hópavinnu
talsvert t.d. púslaðferðina en Ingvar vinur minn bendir á að: „Alkunna er að
fáar aðferðir duga betur til að læra námsefni en að þurfa að kenna það öðrum.“
(Ingvar, bls. 146)
Þetta er það sem ég er að spá og
eins og áður sagði þá þigg ég gjarna góð ráð og ábendingar.
*Það eru skiptar skoðanir um
heimanám. Nú er hins vegar verið að taka upp svokallaðar feiningar eða
F-einingar í framhaldsskólum og heimanám er beinlínis byggt inn í þann
útreikning.