Nokkrar spurningar um skattaskjól

Nú er ég bara einfalt normalatet og viðurkenni fúslega að ég skil ekki flókna fjármálagerninga. Það eru því nokkur atriði sem ég skil ekki varðandi skattaskjól og það að borga samt alla skatta.

Fólk sem á peninga leggur þá yfirleitt inn á banka og fær af þeim vexti. Af vöxtunum þarf það svo að borga 20% í fjármagnstekjuskatt. 
Er fólk með peningana sína í bönkum í skattaskjólum, fá á þá vexti, gefur upp vextina á Íslandi og borgar 20% í fjármagnstekjuskatt?
Það sem mér finnst skrítið við þessa sviðsmynd er að ef það er fjármagnstekjuskattur í skattaskjólinu, þótt hann sé lágur þá er viðkomandi að borga meiri skatt en hann þarf. Það meikar engan sens.

Skattaskjólið þarf að vera algjörlega skattlaust svo að þetta borgi sig. Þá skil ég ekki hvað skattaskjólslandið græðir á því að vera skattaskjól. Einhver verðmætasköpun hlýtur að fylgja fyrir skattaskjólið. Eitthvað sem reikningseigandinn borgar. Þá erum við aftur komin að þeim punkti að það er dýrara að vera með peningana úti. (Fyrir nú utan að sú verðmætasköpun fer ekki fram í heimalandi fjármagnseigandans.)

Ég veit að þetta eru ekki sparisjóðsbækur heldur e.k. félög og fyrirtæki sem eru ekki í rekstri. Ég veit ekki hvaða skatta slík félög borga né hvernig því er háttað. Hver tilgangurinn með því er veit ég ekki ef hann er ekki sá að fá vexti á fjármagnið sitt.

Svo er annað sem ég skil ekki.
Ég stend í þeirri meiningu að ef t.d. einn milljarður er færður frá Íslandi og í skattaskjól þá sé einum milljarði minna í íslenska hagkerfinu. 
Setjum sem svo að Jón eigi einn milljarð og leggi hann inn í Sparisjóð Þingeyinga. Svo fer Gunna í Sparisjóðinn með hugmynd að litlu fyrirtæki og fær lánaðar 50 milljónir. Þá getur Sparisjóðurinn lánað henni af því að hann á milljarð inni. Gunna fer og stofnar fyrirtækið sitt, borgar iðnaðarmönnum og kaupir hluti og ræður tvær manneskjur í vinnu. Svo kemur Stína og fær lánaðar 20 millur til að kaupa hús o.s.frv, o.s.frv.
En ef milljarðurinn er ekki á Íslandi heldur einhvers staðar úti þá hefur Sparisjóðurinn engan milljarð til að lána. Get my point?
Eftir því sem minni peningar eru í umferð og hægt að lána hækka vextir á lánsfé. Því minna ræður fólk við að fá lánað og því minni hreyfing á peningum. Hefði ég haldið.

Þannig að ég skil ekki hvernig það getur verið "ekkert að því að eiga eignir á lágskattasvæðum."

Kannski er ég bara að misskilja þetta allt saman en það væri voða gott ef einhver fjölmiðill myndi taka sig til og útskýra þetta fyrir okkur venjulega fólkinu.


Ummæli

Vinsælar færslur af þessu bloggi

Krossinn sem ég ber

Vandamál og lausnir